Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Cách khắc phục da khô nứt nẻ trong mùa lạnh hanh khô



Vào mùa lạnh hanh khô, da của chúng ta thường bị mất nước, thiếu độ ẩm nên dễ bong tróc gây đau rát và mất thẩm mỹ. Chỉ một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo da khô nứt nẻ hiệu quả đấy.


Cách khắc phục da khô nứt nẻ trong mùa lạnh hanh khô





Massage bằng tinh dầu


Bạn có thể dùng các loại tinh dầu từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu trà, tinh dầu hạt nhận,... để giúp làm mềm mịn làn da bằng cách massage. 

Khi massage cơ thể bằng tinh dầu da vừa được cung cấp chất dinh dưỡng, vừa giúp tinh thần thoải mái, giảm stress.

Sử dụng kem dưỡng ẩm


Vào mùa lạnh thì nhất thiết không được thiếu kem dưỡng ẩm. Bạn hãy thoa kem lên vùng da bị khô thường xuyên 2-3 lần/ngày để cung cấp những dưỡng chất, vitamin cần thiết để da dẻ đủ độ ẩm, mịn màng. Khi mua sản phẩm dưỡng ẩm bạn nên chọn loại chiết xuất từ thành phần thiên  nhiên, an toàn, lành tính và phù hợp với làn da. 

Sử dụng sản phẩm dưỡng da lành tính


Vào mùa đông làn da của chúng ta thường nhạy cảm, dễ bị kích ứng. Vì thế bạn nên chọn sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không mùi thay cho các loại xà phòng có tính tẩy rửa mạnh. Nói không với các sản phẩm làm sạch và dưỡng da chứa cồn. Sản phẩm chứa cồn sẽ khiến da bạn khô hơn và đặc biệt nếu thời tiết hanh lạnh còn có thể khiến da bị nức nẻ gây đau rát.

Bên cạnh đó bạn cần chú ý một số điều sau:


- Cho một chén bột yến mạch vào bồn tắm sẽ cải thiện được khô da, giúp da mịn màng hơn (có thể cho thêm vài giọt tinh dầu loại bạn yêu thích nếu muốn).

- Không nên tắm bằng nước quá nóng để tránh hơi nóng phá vỡ các rào cản lipit trong da, dẫn đến mất độ ẩm tự nhiên, khiến da bị khô.



- Bạn có thể dùng các viên nang vitamin E được bán sẵn tại các hiệu thuốc để cho vào mặt nạ làm tăng khả năng dưỡng ẩm.



Xem thêm:





danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét