Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Da trắng lên bất ngờ với 2 nguyên liệu siêu rẻ


Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm là bột gạo và sữa tươi, bạn đã có ngay một loại kem dưỡng từ thiên nhiên giúp da sáng mịn, se khít lỗ chân lông. Cùng tìm hiểu cách thực hiện loại "kem dưỡng" từ thiên nhiên này nhé.


Da trắng lên bất ngờ với 2 nguyên liệu siêu rẻ

Công dụng của bột gạo


Bột gạo được biết đến loại một nguyên liệu làm đẹp  da, của các chị em phụ nữ Nhật Bản. Bên cạnh những tác dụng như  tẩy tế bào chết, loại bỏ dầu thừa thì bột cám gạo còn giúp làm trắng da hiệu quả nhờ trong chúng có chứa vitamin C, axit kojic, niacinamide,… Kết hợp với sữa tươi có nhiều vitamin sẽ khiến da bạn không những trắng sáng mà còn mềm mại và mịn màng hẳn ra.

Nguyên liệu cần có để làm “kem” bột gạo sữa tươi:



- 1 thìa nước cốt chanh tươi

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 1 – 2 nắm gạo

- 1/3 túi sữa tươi không đường

- Chày, cối, bát và thìa

Các bước thực hiện:


- Cho gạo vào chày giã nhuyễn thành bột, hoặc bạn có thể ra tiệm xay bột gạo để dùng dần.

- Đổ nước cốt chanh, sữa tươi, mật ong và chén đựng bột gạo, lấy thìa đánh đều những nguyên liệu với nhau. Nếu hỗn hợp quá khô bạn hãy cho thêm sữa tươi, ngược lại nếu quá nhão có thể cho thêm bột gạo.

- Trộn đánh đều tay để hỗn hợp được sánh mịn

Cách sử dụng:



- Đầu tiên bạn nên tẩy da chết cho toàn thân, điều này giúp lấy sạch đi lớp tế bào sừng già cỗi với các lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da hiệu quả, giúp da thông thoáng dễ dàng hấp thụ dưỡng chất một cách hiệu quả. Rửa sạch da lại với nước ấm.

- Sau đó bôi đều hỗn hợp bột gạo lên toàn thân đồng thời sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Thực hiện massage đều như vậy từ 1 đến 3 phút theo chiều lên xuống, massage kỹ hơn đến những vùng da bị sạm màu như khuỷu tay, đầu gối,…

- Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 15 - 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da, phát huy tác dụng dưỡng trắng tốt nhất.

- Khi thấy hỗn hợp đã khô lại thì chỉ cần tắm sạch bằng nước, dùng khăn thấm khô người và thoa kem dưỡng ẩm toàn thân nhằm tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng lên gấp nhiều lần là xong.

 Áp dụng cách này  2 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và thực hiện thường xuyên trong vòng 1-2 tháng bạn sẽ thấy da mình bật tone lên và mịn màng hơn hẳn đấy. Duy trì đều đặn thói quen này và kết hợp chống nắng cẩn thận bạn sẽ có được làn da như ý.


Xem thêm: 



 2 cách dưỡng da giúp da mịn màng, se khít lỗ chân lông
danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét