Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

2 cách đơn giản giúp bạn cải thiện da mụn


Chỉ cần đảm bảo rửa mặt và tẩy da chết đúng cách và đúng thời điểm thì bạn sẽ dễ dàng cải thiện tình trạng da mụn, nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn.

2 cách đơn giản giúp bạn cải thiện da mụn


Rửa mặt đúng cách và sử dụng đúng sữa rửa mặt


Dù da bạn đang bị mụn hay không bị mun thì việc làm sạch da hai lần mỗi ngày (buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ) với sữa rửa mặt phù hợp là việc làm cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng có thể rửa mặt nhẹ nhàng không cho da mặt sau khi ra mồ hôi để làm sạch bớt chất nhờn.

Bạn nên rửa mặt vào vùng da có khuynh hướng bị mụn bằng những sản phẩm dịu nhẹ, không chứa cồn, có tác dụng tiết chế bã nhờn. Trong quá trình dùng sữa rửa mặt bạn  nên kết hợp sử dụng các ngón tay thoa một cách nhẹ nhàng để rửa sạch da mụn bằng nước ấm vừa phải. Chú ý không được chà xát quá mạnh vào da vì dễ gây kích ứng, khiến da bị tổn thương và tình trạng mụn nặng nề hơn. Cuối cùng bạn dùng khăn bông sạch thấm  nhẹ rồi thoa kem dưỡng ẩm cho da nhé.

Đừng quên bước tẩy da chết cho da


Trong quá trình đều trị mụn da rất dễ bị tổn thương, vì thế khi sử dụng những sản phẩm tẩy tế vào da chết có bán sẵn trên thị trường bạn cần lưu ý vì những sản phẩm này có thể tốt với làn da thường, còn đối với làn da bị mụn thì những sản phẩm tẩy da chết có sẵn có chứa nhiều hóa chất sẽ gây tổn thương cho da.

Bạn nên sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm và tự chế mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà. Thông thường những  nguyên liệu được sử dụng nhất để tẩy da chết chính là đường, dầu oliu, bã cà phê, bột yến mạch, muối. Tuy nhiên đối với làn da đang có mụn thì bạn nên tránh tẩy bằng  đường, muối hay những loại hạt thô mà nên tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch.

Cách làm công thức tẩy da chết bằng bột yến mạch như sau:


- Trộn bột yến mạch với nước thành hỗn hợp sền sệt và thoa nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy tế bào chết. 

- Thực hiện trong vòng 3-5 phút thì rửa lại với nước sạch.

Bạn cũng có thể bỏ thêm aspirin vào hỗn hợp này để tăng khả năng chống mụn của nó. Tuy nhiên không được trộn bột yến mạch với các loại dầu vì chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, một điều cần tuyệt đối tránh với làn da mụn. Sử dụng thường xuyên hỗn hợp gồm bột yến mạch, nước và aspirin bạn sẽ nhanh chóng có một làn da mịn màng, hết mụn.

Xem thêm:





danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét