Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

6 lý do khiến mụn quay trở lại


Nếu bạn không hiểu vì sao da đã hết mụn rồi nhưng sau đó vẫn quay trở lại đều đều thì rất có thể bạn mắc phải một trong 6 thói quen dưới đây.


6 lý do khiến mụn quay trở lại


Để da mặt quá khô


Nếu bạn nghĩ rằng lấy sạch hết lượng dầu trên da một cách triệt để cho da sạch thì sai lầm rồi nhé. Lấy đi lượng dầu lớn trên da một cách thường xuyên hoặc không dưỡng đủ ẩm cho da cũng là nguyên nhân khiến da quá khô, nhất là ai sở hữu làn da nhờn sẽ có xu hướng tiết nhờn nhiều hơn, bít tắc lỗ chân lông khiến mụn hình thành. 


Sử dụng đồ trang điểm có chất kích ứng


Khi hết mụn con gái thường trở lại với việc trang điểm bình thường. có thể sử dụng một chút kem che khuyết điểm, phấn má hồng, hoặc đơn giản là đường kẻ mắt đen nhấn nhá. Tuy nhiên chính những việc làm này lại là một trong những nguyên nhân tác động trực tiếp tới quá trình phòng tránh mụn của bạn, nhất là trang điểm quá thường xuyên và tẩy trang không sạch, không đúng cách hoặc không thèm tẩy trang. 

Bạn nên tránh xa những món đồ trang điểm thường có chất tạo mùi hoặc tạo màu không chiết xuất từ thiên nhiên (dù ít hay nhiều), vì đây là những thứ nhân tạo đó sẽ gây bất lợi cho làn da yếu.


Sờ tay vào mặt


Môi trường bụi bẩn và ô nhiễm … Bạn nghĩ tay mình đã sạch nhưng không phải vậy. Nếu bạn thường xuyên sờ tay lên mặt, cũng có nghĩa là bạn đang gián tiếp đem vi khuẩn cùng những nguyên tố ảnh hưởng xấu tới da của mình. Hãy hạn chế ngay việc làm này và nên đảm bảo việc lau điện thoại hằng ngày nhé.

Không thay vỏ gối thường xuyên


Tiếp xúc với vỏ gối bụi bẩn thường xuyên dễ làm da bị kích ứng nổi mụn. Vì thế bạn hãy cố gắng thay ga 1 lần/tuần, thay vỏ gối 2 lần/tuần. Bên cạnh đó sáng ngủ dậy, bạn cũng có thể phủ 1 lớp vải che bên ngoài để hạn chế bụi bẩn bám vào ga gối của mình.


Không vệ sinh dụng cụ trang điểm


Giống như vỏ ga gối, hãy giặt dụng cụ trang điểm 1 lần/tuần với dầu gội (có thành phần dịu nhẹ). Với mút đánh kem nền, tốt nhất bạn nên thay mới hoàn toàn sau vài lần sử dụng.

Sản phẩm chăm sóc tóc


Dầu xả, dầu gội, dầu dưỡng hay hấp tóc… tất cả đều có nguy cơ mang mụn đến cho mặt bạn. Tốt nhất hãy chú ý chọn dầu gội, xả, dưỡng, hấp có thành phần dịu nhẹ để hạn chế tối đa khả năng bị mụn nhé.

Xem thêm:




danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét