Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

6 cách chăm sóc da tay trong mùa đông


Trong thời tiết hanh khô, đôi bàn tay của chúng ta rất dễ bị thô ráp, nứt nẻ vì chúng là bộ phận tiếp xúc thường xuyên với môi trường. Vì vậy hãy tham khảo 6 cách chăm sóc da tay trong mùa đông dưới đây để chăm sóc đôi tay mịn màng trong mùa đông này nhé.


6 cách chăm sóc da tay trong mùa đông


Tẩy da chết


Da tay cũng như da mặt, bạn cần tẩy da chết trên da theo chu kì đều đặn. Với da tay thì bạn nên tẩy da chết theo chu kì 2 lần/tháng.

Bạn có thể tận dụng nguyên liệu thiên nhiên như chanh và đường để tạo thành hỗn hợp tẩy da chết cho da tay bằng cách:

- Trộn đều chanh hoặc mật ong trộn đều với đường thành hỗn hợp đồng nhất.

- Massage nhẹ nhàng trên tay 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Nếu bạn duy trì thói quen tẩy da chết này thường xuyên theo đúng chu kì thì da của bạn sẽ trở nên mịn màng và trẻ trung hơn rất nhiều.

Hạn chế tiếp xúc với thực phẩm sống


Khi sơ chế những loại thực phẩm tươi sống như thịt, tôm, cá,... thì bạn không nên sử dụng tay trực tiếp mà nên dùng đũa, kẹp. Việc làm này sẽ giúp bạn hạn chế việc rửa tay nhiều lần với hóa chất, không tốt cho da tay tí nào.

Dùng kem dưỡng da tay ban đêm


Muốn có đôi tay  mịn màng mềm mại thì nhất thiết bạn phải có một loại kem dưỡng phù hợp để chăm sóc da tay thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ để giúp giữ ẩm cho da tay mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể cho kem dưỡng da tay vào một lọ nhỏ và thường xuyên mang theo để dưỡng da tay những lúc cần thiết.

Chọn loại nước rửa tay thích hợp


Rửa tay giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn trên tay rất hiệu quả. Tuy nhiên, các loại nước rửa tay thường chứa khá nhiều chất tẩy rửa mạnh. Bạn nên chọn cho mình loại nước rửa tay nhẹ nhàng, mềm mại cho da, tránh hững loại chứa nhiều xà phòng và chất tẩy mạnh, có thể làm khô da và là nguyên nhân chính gây nhăn da tay.


Luôn đeo găng tay khi làm việc nhà


Thường xuyên tiếp xúc với những hóa chất trong bột giặt, nước rửa chén,... sẽ làm da tay của chúng ta dễ bị thô ráp và nứt nẻ. Do đó bạn nên đeo găng tay khi làm việc nhà. Nên chọn loại có gai trên ngón và không quá chật vì chúng vừa giúp bảo vệ  đôi tay của bạn khỏi dính các hóa chất có trong nước tẩy rửa, vừa là trợ thủ đắc lực cho bạn trong công việc nội trợ.

Mặt nạ cho da tay


Bạn có thể sử dụng mặt nạ dạng lá hoặc các loại tinh dầu, kem dưỡng dành riêng cho đôi tay hoặc cũng có thể tự chế ra mặt nạ dành riêng cho da tay từ mật ong, sữa chua, chanh tươi, bơ, khoai tây…

- Massage đôi bàn tay bằng sữa chua không đường trộn với 5-6 giọt nước chanh tươi để có một làn da trắng trẻo nõn nà.

- Hoặc nhẹ nhàng thoa đều một lớp mật ong lên tay, massage từ 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm và cảm nhận làn da mềm như da em bé.

- Bạn gái cũng có thể đánh nhuyễn một củ khoai tây đã luộc, trộn với một ít sữa tươi không đường và vài giọt mật ong rồi đắp lên tay từ 15-20 phút. Sau đó, rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Với cách này bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ nét của làn da tay. 


Trên đây là 6 cách chăm sóc da tay trong mùa đông hanh khô rất hữu ích bạn có thể tham khảo để chăm sóc da tay vào mùa đông hiệu quả nhất.


Xem thêm:




danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét