Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Muối biển - Nguyên liệu làm đẹp đa năng chỉ vài nghìn đồng



Muối biến không chỉ là gia vị phổ biến trong nhà bếp mà còn giúp làm đẹp cực kì hiệu quả. Cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp từ muối biển ngay dưới đây.


Muối biển - Nguyên liệu làm đẹp đa năng chỉ vài nghìn đồng





1. Tẩy da chết


Bạn có thể kết hợp thêm với dầu oliu hoặc dầu dừa để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả. Bạn dùng một chiếc khăn thấm dầu dừa vào hoặc cho vào lòng bàn tay, sau đó bôi lên da và nhẹ nhàng chuyển động theo vòng tròn để loại bỏ tế bào chết một cách hiệu quả nhất.

2. Làm toner


Những thành phần trong  muối có chứa các thành phần giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn chặn các vi khuẩn có thể sinh mụn và giúp cân bằng sự tiết bã nhờn trên da. Vì thế bạn có thể tận dụng chúng làm toner.

Sử dụng 1 muỗng cà phê muối biển pha cùng 1 lít nước khoáng. Cho vào bình xịt để tiện sử dụng sau bước làm sạch.

3. Có tác dụng thư giãn


Những khoáng chất trong muối sẽ lấy hết bụi bẩn, độc tố, làm sạch lỗ chân lông và khôi phục lại làn da của bạn sau ngày dài mệt mỏi.

Pha chút muối vào trong bồn tắm. Sau đó ngâm mình trong đó từ 15 – 30 phút sẽ đem lại sự sảng khoái cho bạn. 


4. Làm trắng răng



Muối và baking soda đều là những chất mài mòn nhẹ có khả năng loại bỏ mảng ố và làm trắng răng.


Để làm trắng răng bạn hãy trộn muối và baking soda. Sau đó nhúng bàn chải vào hỗn hợp này rồi đánh răng. Nếu hương vị khó chịu, bạn có thể dùng thêm kem đánh răng.

5. Điều trị gàu


- Muối pha loãng, sử dụng 1-2  muỗng cà phê với hòa tan với nước gội đầu. Sử dụng ngón tay xoa bóp da đầu nhẹ nhàng trong vòng 10 – 15 phút.

Nếu bạn duy trì thói quen này sẽ giúp bạn loại bỏ được phần dầu dư thừa, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của gàu và nấm.


Xem thêm:





danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét