Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cách điều trị mụn mủ hiệu quả


Mụn mủ là loại mủ sưng to, khó che khuyết điểm và khá đau nhức. Để loại bỏ chúng thì bạn cần phải  biết rõ nguyên nhân và áp dụng cách điều trị khoa học dưới đây.

Cách điều trị mụn mủ hiệu quả


Biểu hiện:


Mụn mủ là dạng mụn đỏ viêm nặng đến lớp nang lông, gây sưng to và đau nhức hơn. Bạn có thể thấy chúng bắt đầu có mủ  trắng hoặc vàng bên trong, nhưng không gây thâm và sẹo lõm nhiều như mụn bọc

Nguyên nhân:


- Do thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều thức ăn cay nóng, dầu mỡ.

- Do tích tụ của hỗn hợp bụi bẩn, dầu nhờn trên da, hoặc viêm nhiễm xâm nhập sâu trong da gây ra mủ viêm. Mụn mủ là một dạng “tiến hóa cấp 2” của mụn trứng cá, mụn đỏ. 

- Do các vấn đề liên quan đến nội tiết, hormone thay đổi.

Cách điều trị mụn mủ hiệu quả


Bí kíp 1: 


- Làm sạch da mặt 2 lần mỗi ngày với sữa rửa mặt cetaphil hay biotin, salicylic acid, allantion hoặc các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như trà xanh, nha đam, mật ong, nghệ.

Bí kíp 2: 


Mụn mủ rất dễ bị tổn thương và trở nên viêm nhiễm nặng hơn nếu thường xuyên dùng tay chạm vào chúng. Do đó bạn  tuyệt đối không được nặn mụn trứng cá khi mụn chúng chưa lên nhân, cồi mụn. 

Bạn có thể tham khảo sử dụng kem trị mụn theo lời khuyên của bác sĩ để giúp làm khô đầu mụn nhanh chóng. Sau đó đến spa uy tín để lấy nhân mụn, tránh viêm nhiễm.

Bí kíp 3: 


- Ăn uống những thực phẩm có tính mát cho làn da, cơ thể.

- Nếu tình trạng mụn mủ lên liên tục do gặp vấn đề về nội tiết, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa da liễu để kê đúng loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ.



Xem thêm:






danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét