Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Cách trị rạn da tuổi dậy thì


Rạn da không phải là nỗi lo riêng của các chị em sau sinh mà nó còn xuất hiện ở tuổi dậy thì nữa. Hãy cùng tham khảo cách trị rạn da tuổi dậy thì dưới đây để có thể lấy lại làn da mịn màng trong thời gian nhanh  chóng nhất nhé.

Ở độ tuổi dậy thì sự phát triển nhanh về chiều cao cân nặng quá nhanh làm da chưa kịp thích ứng kịp đã làm rạn da vùng mông, bụng, đùi… Dưới đây là những thông tin bổ ích về 4 cách trị rạn da tuổi dậy thì để bạn tham khảo.

Cách trị rạn da tuổi dậy thì



Trị rạn da bằng dầu oliu


Dầu oliu có chứa nhiều vitamin nhóm vitamin E, K, các axit béo bão hòa không những giúp bảo vệ da và phục hồi nhanh các tổn thương mà còn có khả năng làm mờ các vết rạn.

Cách thực hiện như sau: 


-Làm sạch da bằng nước lạnh giúp loại bỏ bụi bẩn bã nhờn, sau đó thoa lượng oliu vừa đủ lên, kết hợp chà sát nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu.

-Lưu lại chừng 10 phút thì rửa lại với nước lạnh, thấm khô bằng khăn mềm.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể kết hợp dầu oliu cùng mật ong để tăng hiệu quả trị rạn da cho tuổi dậy thì.


Trị rạn da bằng mật ong nguyên chất


Mật ong trị rạn da được là nhờ chứa nhiều vitamin C, B, chất chống oxy hóa,  axit malic, axit alpha hydroxy,…  các dưỡng chất này ngoài công dụng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, còn đem đến khả năng điều trị rạn da cho tuổi dậy thì hữu hiệu.

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm: 


- Làm sạch vùng da bị rạn bằng nước lạnh giúp loại bỏ bụi bẩn.

- Tiếp đó bạn thoa mật ong lên, kết hợp chà sát nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu.

Thực hiện cách trị rạn da bằng mật ong đơn giản này mỗi tuần 4 lần, làn da bạn sẽ mềm mịn hẳn lên và sẽ thấy được kết quả sau 1 tháng.


Trị rạn da bằng bột nghệ


Nghệ chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm tình trạng viêm nhiễm, kích thích tái tạo tế bào da, làm trắng da và giúp vết thương nhanh lành.

Thực hiện trị rạn da bằng bột nghệ  như sau: 


- Trước tiên làm sạch da bằng nước lạnh giúp bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ. Sau đó trộn bột nghệ, mật ong theo tỉ lệ tương đương, khuấy đều.

- Tiếp đến bạn có thể chà hỗn hợp vừa chế biến lên, kết hợp một vài động tác chà sát nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu nhanh.

Để nhanh chóng đạt hiệu quả, bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần, sau thời gian ngắn những vết dạn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.



Xem thêm:






danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét