Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Mắc phải 6 thói quen này thì trị mụn thế nào cũng thành công cốc


Mắc phải 6 thói quen này thì quá trình điều trị mụn của bạn sẽ không bao giờ thành công và mụn sẽ dễ dàng quay trở lại trong thời gian nhanh chóng.

Mắc phải 6 thói quen này thì trị mụn thế nào cũng thành công cốc


Không phải cố ý nhưng những thói quen làm đẹp quen thuộc đôi  khi lại là thủ phạm chính khiến tình trạng mụn ngày một nhiều hơn, bám dai dẳn hơn. Cùng điểm danh những thói quen xấu bạn hay mắc phải dưới đây để loại bỏ càng nhanh càng tốt nếu không muốn tình trạng mụn ngày càng tồi tệ hơn.


1. Lạm dụng tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là việc cần thiết trong bước chăm sóc da giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn nhưng nếu lạm dụng việc làm này sẽ khiến làn da bị tổn thương, lỗ chân lông bị sưng, da mất đi lớp đàn hồi tự nhiên và trở nên nhạy cảm hơn. Lúc này da tình trạng mụn dễ tiến triển nặng hơn. Vì thể bạn hãy chỉ tẩy da chết cùng lắm 2 lần/tuần thôi nhé.

2. Sử dụng kem chống nắng không phù hợp


Sử dụng kem chống nắng là việc bạn phải làm hằng ngày nhưng nếu không chọn một sản phẩm phù hợp cho làn da thì sẽ gây nên tác dụng phụ như khiến da bưng bít khó chịu, dễ phát sinh mụn.

Kem chống nắng rất quan trọng trong các bước chăm sóc da hàng ngày vì nó giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ tia cực tím hay ô nhiễm môi trường. Vì thế bạn nên chọn cho mình một sản phẩm chống nắng phì hợp với loại da đang sở hữu, đáng tin cậy từ thương hiệu uy tín.


3. Các sản phẩm chăm sóc tóc


Sản phẩm chăm sóc tóc tưởng chừng như vô hại đối với làn da của chúng ta nhưng nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm mà không chú ý đến tóc của mình là một sai lầm đấy nhé.

Khi bạn sử dụng dầu xả, dầu gội hay kem ủ  không phù hợp thì mụn nhọt, mụn trứng cá xuất hiện ở cổ, mặt chỉ còn là vấn đề thời gian, nhất là khi bạn để tóc thường xuyên tiếp xúc với mặt mà không búi cao gọn gàng lên.

4. Dùng nước hoa


Vì các sản phẩm trang điểm có mùi nước hoa nồng đã có thể gây ra mụn nên các loại nước hoa chuyên dụng càng có nguy cơ gây dị ứng và nổi mụn cao hơn.

Thay vì xịt nước hoa trực tiếp lên mặt và vùng cổ, bạn nên sức vào cổ tay, xoa nhẹ và áp chúng lên vùng da bạn thích nhỉ?


5. Không làm sạch cọ trang điểm


Vệ sinh cọ, bông trang điểm thường xuyên nhiều bạn gái rất lơ là nhưng điều này lại vô cùng quan trọng vì nếu quên không làm sạch nó thường xuyên thì bụi và vi khuẩn sẽ tích tụ vào các sợi lông trên cọ, đi theo từng lớp phấn, trú ngụ trên da gây tắc lỗ chân lông và nảy sinh mụn.

Hãy nhờ nên vệ sinh cọ trang điểm của mình ít nhất 2 tuần/lần nếu thường xuyên trang điểm và phơi ở nơi có nắng, khô ráo nhé.


6. Chạm tay bẩn lên trên da mặt


Bàn tay của bạn thường sờ, nắm đủ thứ như điện thoại, bàn phím máy tính, quần áo,... nếu việc đưa tay lên mặt vô tình khiến mặt bạn "khuyến mãi" thêm cả rổ vi khuẩn, xâm nhập vào lỗ chân lông và càng gây bít tắc chúng khiến mụn sinh ra nặng hơn.

Tốt nhất hãy biết tự nhắc nhở bản thân mình bỏ ngay thói quen xấu ấy ngay thôi.

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây bạn sẽ khắc phục được thói quen dễ làm mặt phát sinh mụn, nhanh chóng lấy lại khuôn mặt mịn màng như mong muốn nhé.

Xem thêm:






danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét