Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

3 bí quyết hàng đầu dưỡng ẩm cho da dầu


Da dầu thường tiết nhiều dầu nhờn khiến nhiều chị em lầm tưởng không cần phải dưỡng ẩm nữa. Tuy nhiên loại da nào cũng đều phải cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da mềm mịn, căng khỏe. Hãy bỏ túi ngày 3 bí quyết dưỡng ẩm cho da dầu hàng đầu dưới đây nhé.

3 bí quyết hàng đầu dưỡng ẩm cho da dầu



Khuôn mặt nhờn bóng kèm với lỗ chân lông to là đặc điểm của làn da dầu. Da dầu còn đồng nghĩa với việc dư thừa sebum (là chất dầu tự nhiên được tiết ra từ các tuyến bã nhờn của cơ thể và bài tiết qua nang lông/tóc, có tác dụng duy trì sự mềm mượt của da và lông/tóc)

Da dầu không đồng nghĩa với việc da sẽ bị mụn nhưng do cách chăm sóc da không hợp lý nên rất nhiều người phải đau đầu khi đối mặt với hiện tượng này. Bên cạnh đó nếu không cung cấp đủ độ ẩm cho da dầu thì sẽ da sẽ có xu hướng tiết dầu nhiều hơn, gây bít bí lỗ chân lông, hình thành mụn nhanh chóng. Dưới đây là 3 phương pháp dưỡng ẩm cho da dầu bạn nên tham khảo.

3 bí quyết hàng đầu giúp dưỡng ẩm cho da dầu:


Bí quyết 1: Tẩy tế bào chết


Tế bào da chết tồn tại khắp bề mặt da trên cơ thể và sẽ tự bong tróc khỏi bề mặt da theo chu kỳ từ 30 đến 45 ngày (tùy thuộc vào độ tuổi). Tuy nhiên quá trình này không thể làm bong đi hết bụi bẩn, vi khuẩn và tế bào da chết được. Khi không tẩy tế bào da chết thì chúng sẽ tích tụ làm mờ da, khiến da đóng vảy, da tiết nhiều dầu hơn và dễ bị mụn.

Chính vì thế bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 1-2 lần với sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Hãy chọn sản phẩm có chứa axit lactic, axit glycolic, axit malic hoặc axit salicylic – những chất được xếp loại vào nhóm axit alpha hydroxyl (AHAs, giúp loại bỏ dễ dàng tế bào chết ra khỏi da một cách dễ dàng cũng như làm giảm lượng dầu trên da.

Bí quyết 2: Sử dụng sản phẩm dành cho da dầu


Sản phẩm dưỡng ẩm da tốt nhất cho da dầu là dòng sản phẩm có chất kem lỏng, không chứa dầu và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Những sản phẩm có chất kem đặc không thích hợp để sử dụng cho làn da dầu. Sản phẩm không chứa dầu sẽ không làm mụn biến mất, nhưng sẽ giúp không xuất hiện mụn mới. 

Bên cạnh đó, một số kem dưỡng ẩm có chứa thành phần như talc, lotion chứa chất kháng khuẩn sẽ giúp kiểm soát tình trạng mụn.

Bí quyết 3:  Rửa sạch, điều trị, dưỡng ẩm



Thứ tự các bước chăm sóc da hàng ngày rất quan trọng, đặc biệt khi bạn có sử dụng những loại mỹ phẩm gây khô da. 

- Trước hết, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt có đặc tính tẩy nhẹ và nhẹ nhàng lau khô da. 

- Sử dụng sản phẩm trị mụn hoặc ngăn ngừa mụn. 

- Sau đó, hãy thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da. Sử dụng lotion hàng ngày để dưỡng ẩm cho da dầu giúp giảm khô, tấy đỏ và rát gây ra bởi các dược phẩm trị mụn và kiểm soát dầu. 


Xem thêm:



danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét