Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Da bị mụn có nên sử dụng nước hoa hồng hay không?


Nước hoa hồng mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng bị mụn thì có nên sử dụng nước hoa hồng không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Da bị mụn có nên sử dụng nước hoa hồng hay không?


Có nên sử dụng nước hoa hồng cho da mụn?


Nước hoa hồng mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho làn da tùy theo cách sử dụng. Ngay cả khi bạn đang sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì nước hoa hồng có thể mang đến cho bạn điều tốt lành nhất. Điều đó cho thấy nước hoa hồng hoàn toàn vô hại đối với làn da của các bạn.

Để da mặt đỡ nhờn và ít nổi mụn, bạn nên chú ý giữ cho da mặt sạch, rửa mặt đúng cách. Nước hoa hồng, ngoài mùi hương thơm dễ chịu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, còn có tác dụng giữ ẩm cho da, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào chết.

Nên sử dụng nước hoa hồng cho da bị mụn như thế nào?


1/ Da mụn cần rửa mặt thật sạch, hạn chế sử dụng nước hoa hồng


Bạn không thể sử dụng nước hoa hồng thay thế cho việc rửa mặt bằng nước sạch để loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn, mỹ phẩm trên khuôn mặt,...

Sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng. Tuy nhiên, nếu da của bạn đang bị mụn thì chú ý không nên quá lạm dụng nước hoa hồng vì càng làm bít lỗ chân lông khiến nhân mụn không thoát ra được.

Bạn nên chọn sản phẩm nước hoa hồng trong thành phần không chứa cồn, hoặc bạn có thể tự chế nước hoa hồng để dùng. Nhớ chú ý là không nên thường xuyên sử dụng nước hoa hồng có cồn vì cồn dễ bay hơi sẽ làm độ ẩm của da giảm đi, gây khô da. 

2/ Nên sử dụng nước hoa hồng trị mụn chuyên dụng


Nếu da bạn đang bị mụn mà vẫn sử dụng nước hoa hồng thì tốt nhất bạn nên chọn những sản phẩm chứa salycylic acid tăng cường các chất điều trị mụn vào sâu trong lỗ chân lông, làm giảm mụn.

Chỉ sau vài giờ salycylic acid sẽ đẩy mạnh quá trình làm mới tế bào da, chữa trị vết thâm do mụn để lại. 

3/ Da bị mụn dùng nước hoa hồng kết hợp với chanh, hạnh nhân


Để làm tăng hiệu quả ngăn ngừa mụn thì bạn có thể sử dụng nước hoa hồng kết hợp với một số nguyên liệu khác như  bột hạnh nhân, nước chanh, tinh dầu cây trà.

- Nước hoa hồng khi kết hợp với bột hạnh nhân vừa giúp nuôi dưỡng da, vừa loại bỏ mụn thành công.

- Hỗn hợp nước hoa hồng với tinh dầu cây trà cũng chống vi khuẩn và chữa trị các vấn đề về da mụn.

- Nước chanh có chứa hàm lượng vitamin C cao, có khả năng loại bỏ chất nhờn, mụn đầu đen, tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da sạch mụn và sáng mịn. Trong khi đó nước hoa hồng lại giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, làm chậm quá trình lão hóa và giảm hình thành nếp nhăn sớm.

Cách sử dụng nước hoa hồng đúng cách


- Cách tốt nhất là bôi nước hoa hồng hai lần một ngày vào buổi sáng và tối ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang.

- Sử dụng một lượng nhỏ nước hoa hồng rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ nhàng lên khắp mặt và vùng da cổ đặc biệt là vùng chữ T là mũi, trán và  cằm.


Xem thêm:





danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét