Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Cách làm trắng da với bột gạo nếp


Ngoài công dụng được biết đến là làm bánh thì bột gạo nếp còn mang đến nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Nếu bạn chưa biết cách làm trắng da với gạo nếp thì hãy tham khảo công thức dưới đây.

Cách làm trắng da với bột gạo nếp


Vì sao gạo nếp giúp làm trắng da?

Nhờ chứa nhiều thành phần bổ dưỡng,  các khoáng chất khác như Mn, K, Ca, Mg, Zn và nhiều vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5… nên bột gạo nếp còn sở hữu hàng loạt công dụng đẹp da, mang lại hiệu quả không thua kém gì mỹ phẩm đắt tiền.


Công thức làm trắng da với gạo nếp



Cách 1:


Chuẩn bị: 1/2 chén bột gạo nếp, 2 thìa dầu ô liu,1/2 chén nước ép cà chua.

Thực hiện:


- Trộn đều 1/2 chén bột gạo nếp, 1/2 chén nước ép cà chua, 2 thìa dầu ô liu lại với nhau.

- Tắm rửa sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp vừa chế biến khắp cơ thể, nhẹ nhàng massage nhằm kích thích quá trình thẩm thấu diễn ra hiệu quả hơn. Chú ý massage nhiều ở vị trí  nhiều chai sần  như đầu gối, khuỷu tay, bàn chân, bàn tay… Thực hiện khoảng 5 phút thì dừng lại và giữ yên trên da thêm 15 phút nữa. 

- Tiếp đó, dùng nước mát xả sạch, lấy khăn mềm thấm khô và thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình. 

Với công thức này mỗi tuần bạn nên thực hiện khoảng 2 lần để mang lại hiệu quả tốt  nhất.

Cách 2:

Chuẩn bị:  1/2 chén bột gạo nếp, 2 thìa nước cốt chanh, 100 ml sữa tươi, 1 thìa dầu ô liu.

Thực hiện:

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào 1 cái chén sạch và dùng thìa khuấy đều đến khi có được hỗn hợp đồng nhất, sánh mịn, không quá đặc cũng không quá loãng.

- Tắm rửa sạch sẽ giúp lỗ chân lông dãn ra và tế bào sừng mềm hơn, sau đó ngay lúc da còn ẩm bạn tiến hành thoa hỗn hợp khắp cơ thể để dưỡng chất hấp thu tốt nhất. Kết hợp massage nhẹ nhàng giúp tế bào chết nhanh chóng bung ra ngoài và chất dinh dưỡng thẩm thấu tốt hơn. Thực hiện massage khoảng 5 phút thì dừng tay và giữ yên trên da thêm 15 phút nữa.

- Cuối cùng tắm sạch lại, thấm khô bằng khăn mềm và dùng kem dưỡng ẩm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.


Để chăm sóc da một cách toàn diện, chị em cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và xây dựng lối sống lành mạnh như: tránh stress, uống nhiều nước, bổ sung nhiều rau quả, trái cây, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, tăng cường vận động.


Xem thêm:



danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét