Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

3 loại quả dưỡng ẩm da toàn diện nhất


Làn da thiếu độ ẩm sẽ trở nên thiếu sức sống, kém tươi tắn, nhất là vào mùa thời tiết nóng ẩm mưa nhiều dễ làm việc cân bằng lượng nước trong cơ thể bị rối loạn. Vì thế bạn nên bổ sung độ ẩm cho da bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên hoặc cũng có thể sử dụng các loại quả giàu chất dưỡng ẩm dưới đây.

3 loại quả dưỡng ẩm da toàn diện nhất



1. Cách dưỡng ẩm bằng quả chuối


Chuối chứa hàm lượng vitamin A lớn nên trở thành nguyên liệu dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da. Bên cạnh đó chúng còn phục hồi làn da bị xỉn màu, kém tươi tắn.

Cách thực hiện:


- Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín. Sau khi làm sạch mặt thì thoa lên da mặt.

- Để  trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả mềm mịn mà chuối mang tới cho làn ngay từ lần thực hiện đầu tiên. Ngoài ra để tăng hiệu quả bạn có thể kết hợp thêm với 2 thìa cafe mật ong.

2. Cách dưỡng ẩm bằng bí ngô 


Sở dĩ bí ngô được coi là loại quả có khả năng dưỡng ẩm sâu rất tốt vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho làn da, bao gồm các enzyme hoạt động như axit alpha hydroxy giúp loại bỏ tế bào da chết và da khô. 

Cách thực hiện:   


- Trộn 1 miếng bí ngô xay nhuyễn cùng  1 thìa lớn sữa chua, 1/2 thìa cafe mật ong và 1 thìa cafe dầu olive đều lại với nhau thành hỗn  hợp nhuyễn.

- Tiếp đó lấy bàn chải mềm nhẹ nhàng bôi hỗn hợp lên da. Cách này sẽ giúp bạn vừa đắp mặt nạ dưỡng ẩm, lại vừa tẩy da chết ngay trong quá trình bôi mặt nạ.

- Lưu mặt nạ trên mặt trong khoảng 10′ rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Cách dưỡng ẩm bằng quả bơ


Thành phần của bơ chứa vitamin E dồi dào giúp dưỡng ẩm siêu hiệu quả vào mùa hanh khô.
  

Cách thực hiện:  



– Với da nhờn và mụn: 




- Lấy 1/2 quả bơ xay nhuyễn.

- Sau đó trộn thêm với 1 thìa cafe mật ong và 1/2 hũ sữa chua.

- Thoa hỗn  hợp lên da mặt, để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bạn cũng có thể thay thế mật ong và sữa chua bằng 1 thìa lớn nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng. Cách này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt đối làn da siêu nhờn và mụn.


– Với da thường hoặc khô:  

- Xay nhuyễn 1/2 quả bơ chín, sau đó thêm vào 1 thìa cafe mật ong và đổ vào 2 thìa lớn sữa chua, trộn đều cho tới khi thành hỗn hợp sánh nhuyễn. Nếu da bạn quá khô thì hãy thêm vào vài giọt dầu oliu để tăng hiệu quả dưỡng ẩm.

- Làm sạch mặt, sau đó tiến hành thoa hỗn hợp lên da mặt, để trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước.

Các bạn hãy chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp và thực hiện dưỡng ẩm đều đặn để có làn da mịn mượt, căng tràn sức sống nhé.


Xem thêm:




danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét