Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Trị mụn mủ, mụn bọc thành công với tỏi


Nhiều người đã trị mụn bọc, mụn mủ thành công với tỏi với những cách dưới đây. Còn bạn, bạn đã thử trị mụn bằng tỏi chưa?

Trị mụn mủ, mụn bọc thành công với tỏi

Hướng dẫn trị mụn mủ bằng tỏi


Mụn mủ là mụn ở giữa có chóp màu trắng đục, bao xung quanh là quầng đỏ, có nguy cơ  nhiễm trùng cao, gây đau nhức và làm mất thẩm mĩ nghiêm trọng. Bạn có thể áp dụng cách trị mụn mủ với tỏi khi chúng chưa bị vỡ loét và chưa thành vết thương hở. Tỏi trị mụn cho hiệu quả cao nhất nếu bạn phát hiện mụn sớm, khi chúng mới bắt đầu nhú.

Thực hiện:


- Tỏi tươi vài tép đem giã kĩ và chắt lấy toàn bộ dịch tỏi.

- Vệ sinh da thật sạch trước khi bôi dung dịch tỏi.

- Thoa một lớp mỏng dịch tỏi và để qua đêm. Hôm qua rửa sạch với nước pha ấm.

Cách trị mụn bọc bằng tỏi


Không riêng gì mụn mủ, mụn bọc cũng là nỗi ám ảnh lớn của không ít người. Loại mụn này thường có kích thước to, hình dáng như bóng nước,  có dịch ở bên trong.

Mụn bọc gây đau nhức, khiến bạn tự ti  vô cùng. Sử dụng tỏi tươi có thể giúp bạn loại bỏ mụn bọc, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng nhờ thành phần Allicin. Chất này không có sẵn mà chỉ được hình thành khi chúng ta cắt tỏi hoặc giã dập.

Cách 1: 


Vài tép tỏi đem bóc vỏ và làm sạch sau đó giã nhuyễn, đắp trực tiếp tỏi nát lên mụn và chờ 15 phút sau đem rửa sạch với nước.

Cách 2: 


Trộn thêm một chút nước lọc và dịch tỏi nếu làn da của bạn thuộc nhóm nhạy cảm. Nên thử lượng nhỏ trước rồi  mới bôi khắp các mụn.

Cách 3: 


Giã tỏi sau đó chắt kiệt phần dịch tiết ra. Dùng bông gòn thấm dung dịch rồi thoa nhẹ lên từng đầu mụn. Rửa sạch sau 15 phút.

Chú ý:


- Giúp da tránh nắng tối đa trong quá trình trị mụn bằng tỏi.

- Bôi tỏi không quá 3 lần mỗi ngày và không kéo dài trong thời gian dài.

- Khi thấy có dấu hiệu sưng đỏ hoặc mẩn ngứa thì lập tức ngưng sử dụng.


- khi bạn điều trị mụn trứng cá với tỏi thì nên kết hợp với các cách chăm sóc da mặt bị mụn đúng cách để làm tăng hiệu quả.

Xem thêm:



Hướng dẫn cách trị mụn bằng tỏi tươi




danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét