Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Những thực phẩm giúp nhân viên Kế toán 35 tuổi đau ngón cái giảm triệu chứng bệnh gút


Bệnh gout có liên quan chặt chẽ đến hàm lượng protein có trong đồ ăn thức uống hàng ngày. Để phòng ngừa cũng như giảm nguy cơ xảy ra các cơn gout cấp, bạn cần tuân thủ theo thực đơn dành cho người bị gout sau đây.

Bệnh gout nên ăn gì để hạn chế sự phát triển của bệnh


Bị bệnh gút nên ăn gì tốt - câu trả lời đó là các thức ăn có lợi như:
- Các thực phẩm giàu chất xơ nói chung như dưa leo, củ sắn, cà chua…giúp làm chậm quá trình hấp thu đạm, làm giảm thoái hoái biến đạm để sinh năng lượng nên giảm sự hình thành acid uric.
- Các đồ uống có lợi:
+ Một điều quan trọng nhất là nên uống nhiều nước (tối thiểu 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày).
+ Nên uống nước khoáng không gaz có độ kiềm cao giúp tăng đào thải acid uric và hạn chế sự kết tủa urat tại ống thận, làm giảm nguy cơ sỏi thận
Lưu ý: Gan và thận là 2 cơ quan có vai trò đặc biệt quan trọng trong bệnh gút. Thận có vai trò đào thải acid uric. Gan có vai trò cân bằng lại chuyển hóa đạm, đường mỡ và cân bằng lại việc tạo ra acid uric. Hoạt động của gan lại chịu ảnh hưởng của yếu tố tinh thần. Vì vậy bệnh nhân gút cũng cần giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh thức khuya.
Sử dụng thức ăn ít chứa nhân purin như ngũ cốc, các loại hạt, bơ, mỡ, đường, trứng, sữa, phomat, rau quả. Hạn chế thức ăn chứa nhiều axít uric như: thịt, cá, hải sản, gia cầm, óc, gan, bầu dục, đậu đỗ.
Cách điều trị bệnh gút hiệu quả bằng đông y chị em có biết ?
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét