Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Những điều cần biết ở giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ nội trợ


Tiền mãn kinh là giai đoạn mà tất cả phụ nữ đều phải trải qua. Chính vì thế phụ nữ cần tìm hiểu về thời kỳ này để có thể có những hiểu biết về thời kỳ này ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ nội trợ

Tại sao lại mất ngủ thời kỳ tiền mãn kinh?

Rất nhiều các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hormone melatonin là một loại hormone trong cơ thể con người có ý nghĩa quan trọng quyết định đến giấc ngủ. Bắt đầu từ độ tuổi 35 trở đi, lượng melotonin trong cơ thể giảm dần đặc biệt là dối với phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh. Tác động của việc thiếu hụt melatonin là khiến cho giấc ngủ không được sâu, khó ngủ, mất ngủ từ đó khiến cơ thể mệt mỏi và hệ thần kinh trung ương sẽ bị tác động lâu dần dễ dẫn đến suy giảm trí nhớ, hay quên…

Bên cạnh melatomin, để đảm bảo cho giấc ngủ ngon hệ thần kinh trung ương phát động các tuyến nội tiết và não bộ tiết ra các hóa chất có tác dụng phong bế thần kinh đưa não và vùng cấu trúc lưới, vùng dưới đồi rơi vào trạng thái ức chế. Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh nội tiết tố nữ estrogen bắt đầu giảm dần khiến cho người phụ nữ mất ngủ và tâm sinh lý có nhiều thay đổi theo hướng tiêu cực như lo lắng, căng thẳng, ra nhiều mồ hôi…

Phụ nữ đều bị loãng xương khi ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh có đúng không?

Cơ thể con người cũng như các loài động vật khi tuổi cao sức khỏe sẽ giảm dần. Đối với phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh tức là ở độ tuổi 40 trở đi mật độ xương sẽ suy giảm đặc biệt là ngoài 45 mật độ xương sẽ giảm một cách rõ rệt vì thế nguy cơ loãng xương là rất cao.

Tuy nhiên nếu biết kiểm tra theo dõi tình hình mật độ xương của mình, qua đó bổ sung các loại thức ăn giàu vitamin D và canxi cho cơ thể kết hợp với các bài tập thể dục hợp lý thì mức độ loãng xương sẽ bớt trầm trọng.

Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, nếu sử dụng PM Hregulator có thể hỗ trợ điều trị và phòng ngừa loãng xương. Liều dùng là 1 viên/ 1 ngày.

Tiền mãn kinh kéo dài bao lâu?

Tiền mãn kinh có thể xuất hiện sớm hay muộn tùy vào từng người cụ thể. Thông thường tiền mãn kinh xuất hiện ở tuổi 40-45, tuy nhiên có trường hơp mãn kinh sớm tiền mãn kinh có thể xuất hiện từ ngoài 35. Thời điểm bắt đầu và kết thúc của tiền mãn kinh không thể xác định chính xác được nó phụ thuộc vào nồng độ nội tiết buồng trứng trong máu của từng người. Có trường hợp tiền mãn kinh chỉ kéo dài 1 năm có trường hợp lại kéo dài 2-3 năm cũng có trường hợp cá biệt kéo dài cả chục năm.

Trên đây là giải đáp một số băn khoăn và thắc mắc của chị em về giai đoạn tiền mãn kinh. Hi vọng những giải đáp này hữu ích. Các băn khoăn và giải đáp khác sẽ được Hregulator.net đăng tải vào lần sau.

MY FAMILY Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét