Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Tại sao nhân viên xây dựng trên 35 tuổi đã có vợ, có tiền sử mắc bệnh gú


Bệnh gút là căn bệnh thường dễ gặp nhất ở nam giới nhưng không phải ai cũng để ý hay quan tâm.  Đa só người mắc bệnh cứ quan niệm rằng là do bị dị ứng, nhưng nếu không kiểm tra xét nghiệm sẽ để lại những hậu quả khó lường.

Các giai đoạn của bệnh gút (Phần 1)

1. Giai đoạn đầu

Giai đoạn đầu tiên của bệnh gút tiến triển khá chậm và ít gây ra các biểu hiện bệnh ngoài. Lúc này, hàm lượng các Acid Uric trong máu tăng cao nhưng chưa xuất hiện các biểu hiện của bệnh. Giai đoạn này thường kéo dài từ 1-3 tháng.

2. Giai đoạn gút cấp tính


Ở giai đoạn gút cấp tính, hầu như các triệu chứng đã biểu hiện ra ngoài như sau:

  • Cơn đau tại các khớp: Thường xảy ra vào thời điểm ban đêm, với cường độ đau dữ dội gia tăng từng ngày. Đau kèm theo tê buốt vật vã khiến người bệnh đứng ngồi không yên.
  • Vị trí: Xuất hiện tại các khớp, cơ ngón tay, đầu gối, các ngón chân. Có hơn 60% cơn gút cấp biểu hiện ở ngón chân cái.
  • Triệu chứng đi kèm: Các ngón tay, ngón chân sưng to, phù nề, đỏ nóng do viêm xung huyết tại vùng bị viêm.
  • Triệu chứng toàn thân: Có tới 50% bệnh nhân gặp phải các triệu chứng kèm theo như: sốt nhẹ, mệt mỏi, hạn chế vận động, rối loạn tiêu hóa, tiểu tiện khó, mắt nổi tia đỏ…
  • Nổi cục tophi sưng khớp: Đặc biệt ở giai đoạn này triệu chứng của bệnh gout còn có thể xuất hiện các khối u cục nổi lên tại khớp ngón tay, ngón chân, mắt cá chân được gọi là các cục tophi. Tuy nhiên giai đoạn cấp tính các cục tophi chỉ xuất hiện 3-5 ngày sẽ bớt sưng, giảm bệnh.
3 nguyên nhân khiến các doanh nhân khốn đốn vì bệnh gút 
Unknown Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét