Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Những lưu ý cần biết khi làm đẹp bằng trái cây


Làm đẹp với trái cây là một trong những phương pháp làm đẹp an toàn mà  nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên có rất nhiều vấn đề cần lưu ý khi làm đẹp bằng phương pháp này. Nếu không dễ gây nên những tác dụng phụ không đáng có cho làn da.


Những lưu ý cần biết khi làm đẹp bằng trái cây

 

Trái cây thường được coi là liệu pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại quả đều vô hại và chúng ta chế biến thế nào cũng được. Hãy lưu ý một số điều dưới đây để việc làm đẹp với trái cây mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Những lưu ý cần ghi nhớ khi làm đẹp bằng trái cây:


1. Nạp vừa đủ lượng trái cây cần thiết



Không thể phủ nhận việc ăn trái cây thường xuyên tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng chỉ ăn nhiều ở mức cho phép. Nếu quá lạm dụng không chỉ gây phản tác dụng của loại trái cây bạn đang dùng mà còn dễ bị mắc bệnh nữa.

Chẳng hạn như ăn nhiều ổi, xoài, nhãn, vải,... thì dễ khiến da bị nổi mụn, lỡ loét hay ăn quá nhiều các loại quả chứa vitamin A thì nguy cơ mắc bệnh vàng da sẽ rất cao,... Do đó, bạn cần phải chia thực đơn các loại hoa quả cần bổ sung, điều này sẽ tốt rất nhiều cho làn da.


2. Uống nước ép trái cây một cách từ từ


Nếu như trái cây sau khi chế biến, gọt vỏ sạch  thì phải ăn luôn thì khi uống nước ép bạn nên uống từng ngụm nhỏ mới tốt. Khi uống từ từ, nước ép trái cây sẽ kết hợp với nước bọt trong khoang miệng, tạo điều kiện cho việc hấp thụ hoàn toàn và dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất có trong nước ép.



3. Đắp loại quả phù hợp với làn da


Mỗi loại da sẽ có những đặc tính khác nhau và khi đắp mặt nạ trái cây bạn cũng nên chọn loại phù hợp. Nhiều người nghĩ rằng, người có làn da khô thì nên đắp các loại mặt nạ hoa quả chứa nhiêu nước như lê, củ đậu, dưa leo,... nhưng thực tế nước trong những loại quả này lại khiến mất đi chất dưỡng ẩm tự nhiên của da, làm da khô căng hơn.  Vì thế, khi làm đẹp với trái cây bạn cần lựa chọn cho mình loại quả phù hợp.


4. Ăn trái cây khi còn tươi và ngay sau khi gọt vỏ


Để tiết kiệm thời gian khi ăn trái cây, nhiều chị em gọt sẵn hết một lần rồi cho vào tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên thói quen này sẽ làm mất chất dinh dưỡng của hoa quả, nhất là dưới tác dụng của ánh sáng, nhiệt độ, không khí,...

Khi ăn trái cây bạn nên lựa chọn trái cây tươi và khi rửa sạch, gọt vỏ thì nên ăn ngay.  Việc gọt vỏ hay cắt miếng trái cây để lâu sẽ làm cho quá trình oxy hóa và nhiễm khuẩn trái cây dễ dàng và nhanh hơn.

5. Không ăn trái cây ngay sau khi ăn no


Thói quen này nhiều người mắc phải vì nghĩ rằng sau bữa ăn thích hợp để tráng miệng, giúp miệng sạch hơn. Tuy nhiên điều này không nên vì lúc no cơ thể bạn sẽ chẳng thể tiêu hóa kịp,  những hoa quả bổ sung coi như vô ích.



Xem thêm:


2 mẹo chăm sóc da mặt với dầu gạo hiệu quả

Các loại quả càng ăn càng trắng da
danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét