Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

5 cách ngăn ngừa nám da


Để ngăn chặn và điều trị nám da hiệu quả thì bên cạnh việc điều trị bằng mỹ phẩm bạn cần áp dụng 5 cách ngăn ngừa nám da dưới đây. 

6 cách ngăn ngừa nám da


1.    Thoa kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng nám da. Vì thế cách để bảo vệ làn da đơn giản và hiệu quả nhất chính là sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Khi chọn sản phẩm kem chống nắng bạn nên chú ý đến chỉ số SPF sao cho phù hợp với làn da ( thông thường ở khí hậu như Việt Nam thì SPF từ 30-50 là ổn), nên thoa kem trước 20-30 phút khi ra ngoài, thoa lại sau 2 giờ và có thể ngắn hơn nếu hoạt động dưới nước hay ra nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với việc che chắn bằng quần áo chống nắng, nón rộng vành, kính râm để bảo vệ da tốt nhất khi ra ngoài nắng. 

2.    Thực phẩm cải thiện sắc tố

Việc loại bỏ hắc tố melanin bằng các thực phẩm tự nhiên là phương pháp hữu hiệu, kinh tế và an toàn thực phẩm tự nhiên là phương pháp hữu hiệu, kinh tế và an toàn nhất mà bạn nên áp dụng để trị nám.

Đơn giản nhất là bạn hãy bổ sung những thực phẩm chứa vitamin C bằng cách ăn nhiều cam, cà chua,  quả kiwi, bưởi, dưa chuột… hoặc đắp các loại mặt nạ trị nám tự chế từ nha đam, cà chua, lòng trắng trứng, dâu tây… để cải thiện sắc tố cho da. có khả năng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin, giúp làn da sáng hơn và loại bỏ các vết sạm nám.


3.    Sử dụng mỹ phẩm trị nám

Một sản phẩm mỹ phẩm trị nám hiệu quả phải tạo ra hai tác động: một là tăng cường đào thải lớp melanin trên bề mặt da, hai là phải tác động vào lớp đáy da để ngăn chặn việc sản sinh quá mức sắc tố melanin. 

Để sử dụng mỹ phẩm trị nám hiệu quả bạn cần phải tham khảo sự tư vấn của bác sĩ da liễu chứ không nên tùy tiện mua và tự chữa trị tại nhà, dễ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

4.    Dùng mặt nạ tẩy tế bào chết

Có nhiều loại mặt nạ có thể giúp loại bỏ các hắc tố melanin bằng cách loại bỏ các lớp trên cùng của cấu trúc da, giúp làn da khỏe mạnh tự nhiên. Các loại mặt nạ này chứa thành phần chủ yếu là alpha hydroxy acid, giúp hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết.

Có nhiều người lựa chọn phương pháp này vì đạt hiệu quả nhanh chóng sau khi lột mặt nạ, và giá cả cũng phải chăng. Tuy nhiên, việc lạm dụng mỹ phẩm để lột tẩy sắc hắc tố đôi khi sẽ khiến các vết nám tái phát nhanh và nặng hơn, vì làn da khi đó mỏng và dễ bắt nắng hơn.

Vì vậy, bạn nên chọn thương hiệu mỹ phẩm đảm bảo và không nên sử dụng thường xuyên.

5.    Trị nám bằng laser

Đây là một trong những phương pháp trị nám hiệu quả nổi bật nhất hiện nay. Trị nám bằng công nghệ cao này sẽ sử dụng bước sóng thông minh phù hợp, đi sâu vào bên trong tế bào da, phá vỡ các hắc sắc tố gây nám, ngăn chặn tối đa khả năng tái phát. 

Trước khi lựa chọn trị nám bằng laser, bạn cần được các bác sĩ xem xét và chẩn đoán thật kỹ lưỡng xem có phù hợp không. Bạn cũng nên chọn địa chỉ trị nám uy tín, nơi có bác sĩ có tay nghề cao, máy móc hiện đại để trị nám mang lại hiệu quả nhất, hạn chế biến chứng về sau.



Xem thêm:



danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét