Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

4 sai lầm hầu hết phụ nữ mắc phải khi làm đẹp


Những mẹo làm đẹp tưởng chừng như đúng cách và hiệu quả dưới đây nhưng lại là sai lầm khiến làn da của các phái đẹp càng ngày càng xuống sắc

4 sai lầm hầu hết phụ nữ mắc phải khi làm đẹp


1. Chỉ sử dụng kem dưỡng khi da bị khô


Nhiều chị em nghĩ khi da khô thì mới cần sử dụng kem dưỡng ẩm, vì thế khi cảm thấy da bình thường thì chị em không chú ý đến việc dưỡng ẩm làm gì. Đây là một suy nghĩ không tốt khá phổ biến. Các chuyên gia sắc đẹp khuyên rằng, dù da bạn khô hay không khô thì cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn 2 lần/ngày để da luôn khỏe mạnh.

Điều quan trọng là bạn cần chọn  loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho làn da của mình. Nếu cảm thấy da mặt quá nhờn và bí bách sau khi bôi kem thì đó là do bạn chưa lựa chọn được loại kem phù hợp. Bạn có thể tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ da liễu hay người có chuyên môn trước khi mua kem dưỡng sử dụng.

2. Lột mụn đầu đen bằng keo lột mụn


Có lẽ đây là cách mà rất nhiều chị em áp dụng để tiêu diệt mụn đầu đen phải không nào.  Tuy nhiên ít ai biết rằng, sử dụng keo lột mụn giúp lấy sạch mụn đầu đen một cách nhanh chóng nhưng nó lại gây tổn thương cho da rất lớn khi bạn lột bong keo ra.

Để hạn chế mụn đầu đen thì bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên hoặc xông hơi nước nóng để các lỗ chân lông giãn nở, từ từ đẩy mụn và bụi bẩn lên bề mặt da rồi sử dụng dụng cụ nặn mụn để có thể lấy ra ngoài.

3. Mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt?


Nhiều chị em có suy nghĩ rằng mỹ phẩm càng đắt tiền thì mang lại công dụng càng tốt vì tiền nào của nấy. Tuy nhiên trên thực tế lại không hẳn vây, rất nhiều sản phẩm có giá bình dân nhưng lại có tác dụng rất tốt cho da, được nhiều chuyên gia sắc đẹp khuyên dùng.

Điều đáng quan tâm nhất là bạn nên chú ý chọn những sản phẩm có thành phần, công dụng phù hợp với làn da chứ không phải chạy theo nhãn mác, “hiệu ứng đám đông” hay vỏ ngoài sang trọng của nó.

4. Đắp mặt nạ thường xuyên


Đắp mặt nạ giúp bổ sung dưỡng chất cho da nhưng nếu đắp mặt nạ thường xuyên sẽ không tốt mà gây ra nhiều tác dụng ngược đấy nhé. Khi da được bổ sung thừa dưỡng chất sẽ không hấp thụ hết, ngược lại da sẽ bị kích ứng, yếu đi, mất khả năng tự vệ trước tác hại của môi trường bên ngoài. Tần suất đắp mặt nạ phù hợp nhất là từ 2 - 3 lần/tuần.

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chăm sóc da, cả mặt nạ tự chế và mặt nạ có sẵn trên thị trường. Bạn có thể tự chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp để chăm sóc da của mình nhé!

Xem thêm:






danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét