Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Công thức xông hơi da mặt bằng sả giúp da hết mụn, trắng mịn


Áp dụng công thức xông hơi da mặt bằng sả này trong vòng 2 tuần thì bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn và trắng mịn.

Công thức xông hơi da mặt bằng sả giúp da hết mụn, trắng mịn


Xông hơi bằng sả và chanh là phương pháp đang được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên xông hơi như thế nào cho đúng thì không phải chị em nào cũng biết rõ. Dưới đây là phương pháp xông hơi mặt bằng sả và chanh mang lại tác dụng tốt nhất.

Nguyên liệu:


- Chuẩn bị 1 quả chanh, 5 -6 củ sả, 1 thìa cafe muối hột và 1 lít nước.

Trước tiên bạn hãy rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên rồi đun cho kĩ. Sau đó đập sả cho dập mỏng, chanh để cả vỏ rồi thái lát, khi xông hơi cho vào nồi thì vỏ chanh có mùi rất thơm giúp bạn phần nào thư giãn tinh thần, giảm stress.  Để đơn giản hơn bạn có thể vắt thẳng nước chanh vào nồi là xong.

Cách thực hiện:


- Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi cùng với 1 lít nước. Đun cho đến khi nước sôi kỹ và bạn có thể ngửi thấy mùi sả - chanh bốc lên thì dừng lại.

- Bạn đặt nồi nước xông trước mặt rồi lấy khăn trùm kín đầu sao cho hơi nước bốc lên phả vào mặt bạn nhiều nhất có thể. 

Chú ý:  

- Khi nước hết bốc hơi cũng như hết nóng thì ngừng lại, thời gian khoảng từ 10 - 15 phút. Để mặt nguội hẳn rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch, hoặc chườm da bằng đá lạnh. Sau đó bạn có thể đắp mặt nạ hoặc tiếp tục những bước dưỡng da thông thường.

- Bạn nên giữ khoảng cách giữa mặt và nồi nước xông hợp lý. Nếu để nồi quá sát mặt có thể khiến da bị kích ứng, bỏng rát. Còn nếu bạn để mặt quá xa thì tác dụng của sả - chanh lên mặt không được hiệu quả.


- Nên đắp mặt nạ sau khi xông hơi vì lúc này da bạn hấp thu các dưỡng chất tốt hơn mức bình thường. 

- Xông hơi có tác dụng giúp lỗ chân lông nở to thải hết dầu thừa và cặn bẩn trong lỗ chân lông ra ngoài nên sau khi xông bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh hoặc chườm đá để thu nhỏ lỗ chân lông. Và chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần.


Xem thêm:



danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét