Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

6 loại trái cây hàng đầu khiến da bạn dễ bị nổi mụn nhất


Ăn trái cây là phương pháp mà nhiều bạn gái lựa chọn để làm đẹp da. Tuy nhiên nếu ăn thường xuyên 6 loại trái cây này thì càng khiến da sần sùi, lấm tấm mụn trứng cá, mụn bọc.

6 loại trái cây hàng đầu khiến da bạn dễ bị nổi mụn nhất

Chôm chôm


Cứ vào đợt mùa, những sạp chôm chôm chôm thơm ngon, mùi vị thanh ngọt pha chua nhẹ hấp dẫn sẽ dễ dàng kích thích vị giác, làm siêu lòng bạn với giá thành của chúng cũng khá rẻ.

Chôm chôm có nhiều dưỡng chất và vitamin nhưng khuyến cáo bạn không nên ăn quá thường xuyên. Ăn lượng lớn chôm chôm sẽ khiến người bạn bị nóng, hậu quả là cơ thể thấy bứt rứt khó chịu, mụn trứng cá, mụn nhọt  đua nhau mọc làm mất hết tự tin.

Xoài

Vị xoài chua chua ngọt ngọt, ăn giòn giòn thơm thơm là món khoái khẩu của khá nhiều bạn trẻ. Những gánh hàng rong bày biện những quả xoài to xanh, giòn ngọt dễ dàng “dụ dỗ” người ta ghiền ăn mãi không thôi.

Qủa xoài rất giàu vitamin C giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng nhưng thực tế khi bạn ăn nhiều quá xoài sẽ phát sinh nhiệt trong người gây ra tình trạng mụn ngứa, mụn nhọt. Bên cạnh đó còn có thẻ nổi rôm sẩy ngứa ngáy rất khó chịu.

Do đó, dù bạn là tín đồ của xoài đi chăng nữa thì cũng nên ăn liên tục nhé, mùa hè càng phải hạn chế thưởng thức chúng để không bị nổi mụn chi chít.

Quả nhãn

Quả nhãn vị ngọt thanh, mùi thơm nhẹ khiến chúng ta cảm thấy chúng tươi mát làm sao, nhất là lúc được ướp lạnh lại càng ngon. Nhưng sự thật là ăn nhãn lại gây nóng trong người, là thủ phạm gây các đợt mẩn ngứa trên da, nổi mụn nhọn, mụn trứng cá xấu xí trên mặt.

Tất cả mọi đói tượng đều được khuyên không ăn nhiều nhãn mỗi ngày, trong đó đối tượng đang mang thai càng cần lưu ý. Không chỉ gây nhiệt mà nhãn còn có thể khiến các chị bị đau bụng, chảy máu, ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai trong bụng.

Vải


Quả vải được ăn nhiều nhất vào mùa hè vì đây chính là vụ mùa chính hằng năm. Vải tươi mọng nước, vị ngọt ngào nên chẳng lạ khi có nhiều người mê mẩn chúng. Nhưng ăn vài nhiều quá không tốt cho làn da chút nào.

Vải ăn quá nhiều dễ làm cơ thể “bốc hỏa” cộng với cái nắng oi bức của mùa hè chẳng khác gì thêm dầu vào lửa. Và kết quả là lúc nào cũng thấy hừng hực như có khí nóng trong người, mụn ngứa, mụn nhọt cứ thế mà nổi lên.

Quả na (mãng cầu)


Na dễ ăn, vị ngọt lịm thật hấp dẫn, nhiều người còn chọn quả này đi thăm người bệnh không chỉ vì hình thức đẹp mà còn hương vị ngon giúp người dùng kích thích vị giác. Tuy  nhiên cần lưu ý là quả na cũng là loại trái cây dễ làm da nổi mụn nhất.

Nếu bạn nào đang sở hữu làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn bạn không nên ăn na thường xuyên, chỉ cần dùng vài quả trong nhiều ngày liền có thể khiến bạn đau đầu xử lý mụn chi chít trên mặt và cơ thể.


Ổi


Một loại trái cây thơm ngon nữa được liệt vào danh sách "thủ phạm" dễ khiến bị mụn chính là quả ổi. Loại quả này này hầu như phổ biến quanh năm, trẻ em, người lớn hay cả thai phụ bình mang thai đều có thể bị cám dỗ.


Ổi ăn rất giòn vui miệng, vừa ngọt và hương thơm nhẹ rất đặc trưng. Nếu ăn ổi vừa phải với liều lượng cân chỉnh sẽ giúp cung cấp vitamin giúp cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều thì không chỉ sinh nhiệt, gây mụn trên da mà còn dễ khiến bạn bị táo bón đấy nhé.

Xem thêm;







danba.tv Web Developer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét